Sunday, February 22, 2015

Nền kinh tế Việt Nam được kích thích sức mua qua các dịch vụ cưới nguyên gói

Nếu tính bình quân, mỗi người khi tổ chức tiệc cưới đều sẵn sàng chi 100 triệu thì mỗi năm, nước ta thu về khoảng trên dưới 1,2 tỉ USD nhờ dịch vụ chụp ảnh cưới. Đây là một con số lý tưởng & một điều chắc chắn rằng, sự phát triển của dịch vụ cưới có tác dụng kích cấu nền kinh tế.

dịch vụ chụp hình cưới

Tổng chi phí dịch vụ cưới ở Slovakia khoảng 21 triệu đồng, ở Nga lên đến 300 triệu đồng, đó chính là một khảo sát gần đây của tập đoàn Home Credit ở các nước Cộng hòa Séc, Slovakia, Belarus, Nga, Kazakhstan, Trung Quốc và Việt Nam. Riêng ở Việt Nam, 100 triệu đồng sẽ là mức phí với lượng khách mới dao động khoảng 300 người. Tuy vậy, với xu thế xã hội, ai cũng muốn tổ chức nhà hàng cho sang trọng, & đương nhiên chi phí sẽ tăng lên rất nhiều. Trung bình mỗi suất ăn là 200.000 – 500.000 đồng. Tiệc cưới là chi phí cao nhất trong các khoản phải chi. Nhiều chi tiêu chẳng có mức giao động nhất định thường là thuê trang phục cưới cho cô dâu chú rể, chi tiêu cho xe hoa, ban nhạc, người dẫn chương trình,…

Trở về những năm trước đây, thu nhập quốc dân chỉ 200 USD/ đầu người, thì bây giờ thu nhập quốc dân tăng lên con sô đáng kể là 1.200 USD. Nhu cầu kinh tế VN gia tăng trong suốt 20 năm qua, thì chi phí dịch vụ cưới tăng cao điều không khỏi bị. Với nhu cầu của người dân ngày nay, không những ăn ngon, mà phải mặc đẹp. Tương tự, không phải chỉ có có một đám cưới đoàng hoàng, mà cần phải sang trọng nữa. Bởi thế mô hình đám cưới được hiện đại hóa với nhiều công nghiệp, kĩ thuật cao, chi phí cao được người dân cổ súy, và sử dụng nhiều.

dịch vụ chụp ảnh cưới

Và nếu xét về khía cạnh xã hội, những đám cưới càng “hoành tráng” thì lại càng đem lại nhiều ưu thế cho xã hội, cụ thể là cho nền kinh tế. Hiện nay, VN có khoảng 1 triệu người bước vào độ tuổi kết hôn. Theo đó, mỗi năm sẽ có xấp xỉ 500 đám cưới được tổ chức. Và nếu dựa theo những tính toán như trên thì tổng số tiền mà các dịch vụ cưới thu được mỗi năm sẽ vào khoảng 1,2 tỉ USD. Vấn đề là sự phát triển này đem lại nhiều dịch vụ chất lượng tốt, phục vụ được nhu cầu của đông đảo người dân. Song song đó, dịch vụ cưới phát triển sẽ kéo theo sự phát triển của nhiều ngành khác như: chụp ảnh, tô điểm,…

Mặc dù các cặp đôi vẫn muốn sử dụng các dịch vụ chụp ảnh cưới hcm thật hoánh tráng & “đình đám”, tuy nhiên, một câu hỏi được đặt ra là ai sẽ là người phải trả các khoản chi phí này. Tập đoàn Home Credit đã tiến hành một cuộc khảo sát và thu được kết quả như sau: 29% các cặp đôi sẽ chi trả cho đám cưới của mình, 71% sẽ nhờ vào sự trợ giúp của ba mẹ. Do đó, việc tổ chức hôn lễ cho con còn là dịp may để ba mẹ chứng tỏ được địa vị và khả năng tài chính.

Tham khảo bộ sưu tập sản phẩm về chụp hình cưới: http://albumcuoidep.Net/

No comments:

Post a Comment